Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

[ RÊVE VANCLEEF & APREL - Giấc mơ quả thị]


Như đã nói, hôm nay mình có bài review nước hoa Rêve gửi đến mọi người. Tại sao lại là Giấc mơ quả thị? Không phải Rêve có hương trái thị đâu, câu chuyện là ở bên dưới.

Sơ qua vài nét cơ bản: Van Cleef & Arpels là thương hiệu trang sức, đồng hồ và nước hoa cao cấp của Pháp. Trang sức thương hiệu Van Cleef & Arpels rất được ưa chuộng trong giới Hoàng gia, những chính trị gia và nhiều nữ nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng.




Rêve Vancleef & Aprel ra đời vào tháng 5/2013, bởi tâm huyết, tài năng và ưu ái sáng tạo của 6 nhà thiết kế nước hoa như lời xác tín cho một giấc mơ đẹp.


Nếu một ngày đã chán những hiện tượng nước hoa già cỗi hàng mươi người như một trong thang máy hay chốn văn phòng.
Nếu vào một hôm cuối năm ủ ê mưa gió làm ý tưởng cạn đi lười biếng.
Và nếu thành phố một ngày vừa cả nắng rát, vừa cả mưa rào, cần tìm chỉ một mùi hương thôi để đáp ứng kịp sự thay đổi chóng vánh của mùa, Rêve em đây sẽ là cái tên xứng đáng được lựa chọn.




Trên đường đời dài ngút mắt không ngừng nghỉ, đôi khi cứ phải gồng mình đi mải miết làm ta mệt mỏi. Ta cần lắm một chỗ để ngồi xuống, để dừng lại nghỉ ngơi, cần lắm không khí để hít thở, cây và hoa để ngắm nhìn. Ta cần dừng cơ thể bệ rạc lại một chút, ngồi xuống một bậc thềm ven con đường đời đó.

Lúc này ta có thời gian để ngắm nhìn mọi thứ xung quanh: Hai bên con đường dài tít tắp lúc lên lúc xuống lúc uốn lượn khiến ta cứ phải nhắm mắt lao đi, nào đâu có thời gian để ý đến cảnh vật hai bên đường. Ta sẽ thấy ở nơi ta đang ngồi, hoa dại đủ màu sắc, đơn giản và đáng yêu, nằm trong những bụi cỏ cao lá xanh lá bạc. Giữa những đám cỏ cao có đầy những cây ăn quả lủng lỉu trái ngọt đầy. Đó chính là lúc mùi hương đầu của Rêve mở ra chính xác với mùi trái Lê giòn, ngọt, mát. Xua tan đi những mệt mỏi và u ám đeo bám cả chặng đường dài. Màu sắc trong bức tranh ấy không quá rực rỡ nổi bật, nhưng mới đẹp mắt, ưa nhìn làm sao.



Song hành với mùi trái Lê là mùi của hoa cam Neroli được chiết xuất từ những bông hoa cam đắng còn tươi, kết hợp với hoa lan, hoa huệ, hoa mẫu đơn đem lại hương thơm thanh tao, bặt thiệp. Nốt giữa này nhẹ mượt như nhung, thảng hoặc có chút dư vị của kem sữa. Còn để đại diện cho Rêve thì phải nhắc đến một nguyên liệu đắt tiền trong ngành công nghiệp dầu thơm, đó là hương hoa Mộc tê, có mùi như mùi trái đào và mơ thơm ngon hòa quyện, ngọt mát.




Nốt hương cuối có sự lưu luyến nhẹ nhàng của gỗ đàn hương, ấm nhẹ của hổ phách. Tuy nhiên giai điệu cuối của Rêve không phải là một sự bức phá, hổ phách và gỗ đàn hương len lỏi nấp sau những hương hoa đặc trưng của Rêve. Đó chính là lý do tại sao mình rất khuyên dùng Rêve cho những ngày ẩm ương này của Saigon.

Về thiết kế và ấn tượng ban đầu khi đặt lọ Rêve tròn ủm vào tay, người ta không muốn gì hơn ngoài cảm giác nâng niu em ấy, lọ dầu thơm mọng tròn màu cam hồng thật nhẹ, tối giản vô cùng. Nắp lọ bằng thứ kim loại cứng cáp, ôm chặt, có thể lòn ngón tay xách 'Giấc mơ' đi tung tăng mà không sợ rơi vỡ.



Sau một ngày dài mệt mỏi, người thương của bạn trở về và không hề muốn đón chào bằng một mùi hương mãnh liệt, hay khó đoán. Đơn giản chỉ muốn một hương thơm quấn quít, tươi vui như một vệ đường đầy hoa dại và không khí ngọt lành.
Người thương không muốn ngửi phải thứ mùi dữ dội hay phá hủy, chỉ muốn một thương thơm biết xoa dịu gió bão bụi đường. Không muốn sự chiếm hữu, chỉ cần sự tự do từ một hương thơm biết lưu luyến, để tự muốn quay trở về.
Như một 'giấc mơ cô Tấm từ quả thị', mọng tròn, đằm thắm.
Và cô Tấm sẽ không truân chuyên, vì cô đến từ một giấc mơ thật đẹp.

Rêve có sẵn ở Pearl Beauty bạn nhé


Không có nhận xét nào: