Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

[ BOTTEGA VENETA Eau Lérège - Mùi của da và nước ]


Dạo gần đây đặc biệt tôi đã kết duyên với kha khá nước hoa EDT, chứ không cứ phải là EDP/ Intense... như trước. Chúng làm tôi có cái nhìn khác hẳn, nhất là khi có một vài mùi hương lưu lâu kinh ngạc, theo số liệu của giới perfume là còn hơn cả các mùi EDP thông thường. Một trong số đó và cũng là mùi hương tôi rất cảm xúc trong đêm hôm nay là Bottega Veneta Eau Lérège.




Bottega Veneta Eau Lérège là một mùi hương mà tôi thích thú và lưu luyến không ngừng. Mặc dù nàng chỉ là EDT, (hay vì nàng chỉ là EDT?). Loại tôi sở hữu chỉ là mini size, lúc mua cũng phải chật vật tranh giành lắm, tình trạng hàng cứ còn rồi hết thất thường, giờ thì chắc dễ hơn rồi. Nhưng tôi khá tiếc vì Eau Lérège của tôi chỉ nhỏ bé ít ỏi ngần này, khiến tôi mỗi lần xài cũng phải kiệm. Nhưng bù trừ lại, như đã nói, Eau Lérège trong tủ perfume của tôi được đánh giá là thơm dai hơn nhiều đứa bạn bè còn lại. Nên cũng đỡ được trường hợp "chiếc áo" đẹp nhưng mặc một tí đã phải cởi ra ngay, hay giống như Lọ Lem - chuông đồng hồ 12 giờ điểm là váy áo đẹp bay biến mất.

'Đó là mùi của da thịt và nước'

Nhưng không là một thứ mùi bình dân hay phồn thực, gợi dục hay sỗ sàng. Cô ấy thanh cao và sạch sẽ hơn nhiều. Sạch tuyệt đối, nhưng tuyệt nhiên lại không phải là một mùi tươi mát. Nàng chính xác là quý cô thanh lịch, với jupe bó và chemese trắng chất vải mịn màng thượng hạng, không ôm sát - để khi hàng nút nhỏ hững hờ không che giấu được lớp da mịn và chiếc cổ xương xương, thứ vải nhẹ nhàng mềm mại sẽ y hệt như Eau Lérège - có mà như không trên da thịt - ve vuốt, kiêu kỳ. Vậy đó, nàng khêu gợi một cách thanh lịch đáng ngờ.



Ở trên da tôi, Eau Lérège thoạt đầu có mùi tiêu hồng rất rõ. Note mùi đầu tiên này không thèm xấn xổ hay nịnh mũi chủ nhân: tiêu hồng bắt tay với tinh dầu cam Bergamot, cay nhẹ - chua nhẹ khiến mùi nghe rất sạch sẽ nhưng vẫn len lỏi tỏa ra những lời ấm áp từ tiêu. Lạ kỳ thay, thứ hương liệu này lại gợi ngay đến nước, thứ nước sạch như nước giữa rừng - không tinh khiết đến vô trùng nhưng lại lóng lánh chảy trên đá, trên cuội, trên lá xanh. Mà bạn biết đấy, để tôn vinh những màu sáng, bí quyết không ngờ nhất là đặt cạnh bên những màu tối. Nước giữa rừng lại hóa ra thanh mát đến không ngờ.

Sau chừng 30 phút, mùi tiêu rủ nhau đi hết, cam vẫn còn ở lại nhưng quyến luyến cùng với hương nhài. Mà bạn biết đó, tôi yêu hương nhài kinh khủng, như đã kể là tôi bén duyên với nhài từ Jasmine Noir và hợp nhau khó hiểu đến tận bây giờ. Tuy nhiên hương nhài trong note chính của Eau Lérège không là một cái gì đó rõ ràng dễ nhận thấy, mặc dù đã được đặt cạnh hoa sơn chi là một mùi hương được tổng hợp rất giống với hoa nhài. Lúc này Eau Lérège là một cô nàng ngọt mềm trọn vẹn nhất trong vòng đời mỗi cú xịt hương. Mùi rêu sồi từ note cuối bỗng đâu len lỏi đến, lúc ẩn lúc hiện, khiến cho ta có cảm giác đang bắt gặp nàng của ta ở một thư viện cổ kính, với bàn gỗ, kệ gỗ, ô cửa sổ cũng bằng gỗ nốt. Thư viện có nắng, có bụi, nhưng cắm thật nhiều hoa trắng thơm.



Rêu sồi hơi đắng, mềm mại lẩn khuất đuổi bắt trốn tìm với những nốt hoa nhẹ khi về cuối, rồi thản nhiên hòa mình vào với xạ hương. Mà chính ra ở Eau Lérège tôi không thấy cả 3 note hương rõ ràng tách bạch. Chính xác là sau note mở đầu của tiêu hồng cho đến khi mùi hương kết thúc và khép lại hoàn toàn, rêu sồi, cam và hoa cứ nhảy múa, dìu dặt trên một nền xạ hương gợi cảm ấm áp như da người. Thân quen và tinh khôi, đến cuối cùng.


Và, câu trả lời cho câu hỏi quan trọng nhất, nếu được chọn có muốn thêm lọ lớn không tôi nhất định "say YESSSS" ^^

Không có nhận xét nào: